วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

การประยุกต์ใช้งาน ด้านต่างๆ

การประยุกต์ใช้งาน ด้านต่างๆ
1.              ด้านการศึกษา
          - ด้านการศึกษานั้นได้นำเอามัลติมีเดียไปพัฒนาใช้และขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดเครื่องมือช่วยสอนต่างๆ มากมาย  และเกิดสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่วยสอนในรูปแบบต่างๆ
          - สนับสนุนและส่งเสริมการศึกษา โดยเป็นเครื่องมือช่วยรวบรวม   วิเคราะห์   ออกแบบ  สร้าง  จัดการ  ใช้งานและประเมินผล
          คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ลักษณะมัลติมีเดีย
          - เผยแพร่การเรียนบนเว็บ  เช่น e-Learning เป็นต้น
          - เกิดการเรียนรู้ทางไกล
2.              ด้านการฝึกอบรม
          - มีการใช้คอมพิวเตอร์ในการช่วยสอน เรียกว่า e-Training  มีส่วนช่วยให้พัฒนาศักยภาพทางบุคลากรเป็นอย่างมาก
          - ปัจจุบัน  มีการพัฒนาเว็บสำหรับอบรมของสถาบันฝึกอบรมหลายแห่ง  เช่น สถาบันพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา http://www.guruonline.in.th
3.              ด้านความบันเทิง
          - มัลติมีเดียได้รับความแพร่หลายในวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก เช่นภาพยนต์ คาราโอเกะ เกมส์  ข่าว  ละคร  เป็นต้น
          - เว็บไซต์ทีวี
          - เกมส์ออนไลน์
4.              ด้านธุรกิจ  มีความสะดวกเป็นอย่างมาก ในการ
          - นำเสนองาน  นำเสนอสินค้า
           - ประชุมทางไกล ทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
5.              ด้านการประชาสัมพันธ์  มัลติมีเดียได้เป็นปัจจัยหลักสำคัญ ในการ
          - นำเสนอ และเผยแพร่ข่าวสาร
          - การโฆษณาและการถ่ายทอด
          - ตู้ประชาสัมพันธ์
6.              ด้านความเป็นจริงเสมือน
          - ความจริงเสมือนเป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ของวงการเทคโนโลยีมัลติมีเดีย สามารถเลียนแบบการเรียนรู้ และสัมผัสผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ในโลกแห่งความเป็นจริงเสมือน
7.              ด้านโมบายเทคโนโลยี ได้ถูกพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เช่น
          - เทคโนโลยีมัลติมีเดียในโทรศัพท์เคลื่อนที่ รูปแบบการใช้โมบายเทคโนโลยี
M-Billing   M-Commerce  M-Banking  M-Entertainment  M-Messaging

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น